Tên dự án/gói dịch vụ: “Đánh giá khảo sát để xây dựng đường dây Helpline” |
Phiên họp tuyên truyền Helpline đến người lao động |
Mục tiêu của hệ thống Helpline:
1) Cung cấp kênh phản ánh chính thức và hiệu quả: Đảm bảo công nhân có thể phản ánh các vấn đề liên quan đến quyền lợi lao động, môi trường làm việc, và an toàn lao động một cách minh bạch và bảo mật. 2) Thúc đẩy sự minh bạch và gắn kết Tăng cường tính minh bạch trong quản lý lao động, xây dựng sự gắn kết và niềm tin giữa doanh nghiệp và người lao động thông qua việc giải quyết nhanh chóng và minh bạch các phản ánh. 3) Xây dựng môi trường làm việc hòa nhập và an toàn Giảm thiểu xung đột trong quan hệ lao động, tạo điều kiện để xây dựng một môi trường làm việc thân thiện, công bằng và hòa nhập. 4) Hỗ trợ kịp thời các vấn đề của người lao động Tư vấn và hỗ trợ công nhân đối mặt với các vấn đề cá nhân như sức khỏe, vệ sinh, hoặc các mối quan hệ trong gia đình, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống. 5) Thể hiện trách nhiệm xã hội. |
Họp với Ban chỉ huy công trình/dự án |
Hình ảnh buổi làm việc tại nơi cư trú của người lao động |
Hình ảnh cảm xúc người lao động khi tuyên truyền |
Nhiệm vụ:
1) Tư vấn xây dựng đường Helpline: xây dựng, thiết kế đường dây helpline cho người lao động 2) Dịch vụ vận hành đường dây hỗ trợ “Helpline” (giai đoạn thử nghiệm) - Cung cấp một đường hỗ trợ miễn phí nhằm tiếp nhận thông tin về các vấn đề liên quan đến an sinh, an toàn và các vấn đề lao động tại các nhà thầu của khách hàng. Đường dây helpline hoạt động từ 9.00 h – 21.00 h các ngày trong tuần. - Hỗ trợ tiếp nhận, phân loại và giải đáp ban đầu, chuyển thông tin đến các bên liên quan vụ việc. - Xây dựng và tập huấn quy trình giải quyết thắc mắc của người lao động thông qua đường dây nóng. 3) Dịch vụ giám sát độc lập thông qua các báo cáo định kỳ - Hàng quý cung cấp báo cáo về số lượng và nội dung các phản ánh, khiếu nại từ công nhân thông qua Helpline, bao gồm cả tình trạng xử lý và kết quả giải quyết, hoạt động của đường dây nóng liên quan đến các nội dung tư vấn như các vấn đề liên quan đến an toàn, phúc lợi và tình trạng lao động giúp nhà thầu chính có cái nhìn tổng quan và đánh giá mức độ tuân thủ của các đơn vị. Đề xuất một số giải pháp cho nhà thầu nhằm cải thiện tình hình qui trình giam sát, môi trường làm việc của doanh nghiệp. 4) Đề xuất giai đoạn tiếp theo của đường dây Helpline. Khách hàng/chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons Thời gian thực hiện: 02/2025 đến 7/2025 |
CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN DỰ ÁN VÀ ĐẦU TƯ PDI
PDI PROJECT DEVELOPMENT AND INVESTMENT JOINT STOCK COMPANY